Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Điện toán đám mây – đâu khó hiểu!



Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn khá mù mờ về khái niệm và những điểm ưu việt mà điện toán đám mây đem lại cho dù công nghệ này đã và đang thay đổi cuộc sống hiện nay.
Khái niệm về điện toán đám mây đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy vậy với một số đông người dùng thì đây dường như vẫn là một khái niệm mù mờ. Nói cách khác đa số người dùng chưa nắm hết các định nghĩa, tính năng và ưu điểm của điện toán đám mây. Hoặc chỉ hiểu lờ mờ rằng điện toán đám mây đơn giản chỉ là lưu trữ dữ liệu trên mạng Internet.

1. Dữ liệu được lưu ở đâu?

Việc bạn sử dụng dịch vụ đám mây điện toán nghĩa là dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ trên các hệ thống đĩa cứng lớn trong các máy chủ được kết nối mạng Internet. Ngoài ra việc này còn là việc có thể sử dụng các ứng dụng nền web và truy cập đến các dữ liệu qua mạng qua các thiết bị như máy tính cá nhân, máy tính để bàn, máy tính bảng thậm chí các thiết bị di động. Với điện toán đám mây, bạn có thể làm việc một cách chóng [NXL1] với dữ liệu được lưu trữ trên đám mây bất kể đang ngồi ở máy tính của bạn hoặc một máy tính khác, ở bất cứ nơi đâu miễn có kết nối Internet. Bên cạnh đó các tác vụ bảo trì hệ thống, bảo mật dữ liệu....sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây xử lý giúp bạn một cách hoàn hảo và an toàn.

2. Điện toán đám mây là một khái niệm mới?

Không hề! Có một thực tế là điện toán đám mây đã hiện diện từ rất lâu thông qua các dịch vụ mà nhiều người dùng không lạ lẫm gì nhưng lại rất ít người biết được điều này. Hãy tự hỏi xem bạn đã bao giờ lưu trữ dữ liệu ở website nào đó để mở từ mọi nơi (Flickr, MediaFire, Dropbox...) , hay chạy ứng dụng web như email (yahoo, gmail...), soạn thảo văn bản, máy ảo....hay chưa? Chắc chắn các bạn đã từng tiếp xúc với một trong những ứng dụng trên, như vậy nghĩa là bạn đã từng tiếp xúc với điện toán đám mây mà không hề biết.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét