Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Điện toán đám mây là kho lưu trữ trực tuyến?




Khái niệm cho rằng điện toán đám mây là kho lưu trữ trực tuyến là đúng nhưng chưa đủ. Tính năng đầu tiên của điện toán đám mây là cho phép người dùng có một kho lưu trữ dữ liệu trực tuyến và khả năng truy cập nhiều dịch vụ. Bên cạnh việc lưu trữ, các dịch vụ đám mây như Google còn cho phép bạn tạo tài liệu, bảng tính, lịch...và sử dụng nhiều tiện ích, công cụ văn phòng miễn phí. Trong khi đó Spotify lại là dịch vụ lưu trữ nhạc trực tuyến với hàng triệu ca khúc cho phép sử dụng miễn phí thời gian đầu.

Với khả năng truy cập và sử dụng dữ liệu mọi lúc mọi nơi đồng thời có thể cho phép người dùng tiếp tục công việc đúng ở chỗ trước đó dừng lại là lợi thế lớn, giúp công việc trở nên linh hoạt và tiện lợi hơn. Ví dụ như dịch vụ iCloud của Apple cho phép đồng bộ cùng một lúc các thiết bị bất cứ lúc nào người dùng cập nhật nội dung của dữ liệu. Như vậy bạn có thể truy cập tới cùng một dữ liệu dù sử dụng thiết bị nào.


Điện toán đám mây thật sự là giải pháp giúp các doanh nghiệp, công ty tiết kiệm chi phí một cách đáng kể trong khi vẫn sử dụng được những tính năng hiện đại nhất. Các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí bảo trì phần cứng, bản quyền phần mềm....Việc tận dụng tối đa các dịch vụ điện toán đám mây chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư một cách đáng kể.


Các chuyên gia bảo mật khuyên người dùng rằng luôn luôn mã hóa dữ liệu ngay từ đầu. Đây là điều đặc biệt quan trọng nếu như bạn là người thường xuyên làm việc liên quan đến tài chính hay tài liệu có dữ liệu nhạy cảm. Việc tự mã hóa dữ liệu có thể được xem là lớp bảo vệ đầu tiên. Các gói công cụ văn phòng như Microsoft Office cho phép mã hóa các tập tin với từ khóa riêng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét